Thủ tướng Israel cảnh báo phong tỏa đất nước

Chủ nhật, 31/05/2020 | 19:45:08
725 lượt xem

Ngày 30/5, Thủ tướng Israel Ben-gia-min Nê-ta-ni-a-hu đã cảnh báo Israel có thể phải đối mặt với việc phong tỏa đất nước nếu người dân không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Cảnh báo được đưa ra sau khi Bộ Y tế Israel xác nhận thêm 120 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong mấy ngày cuối tuần, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại Israel lên hơn 17.000. Tính đến nay, Israel đã có tổng cộng 284 ca tử vong do COVID-19.

Thủ tướng Netanyahu khẳng định cho đến khi chưa có vaccine, virus corona vẫn sẽ quay lại và tiếp tục lây lan nếu mọi người không thận trọng tuân thủ các quy định về y tế. Khi đó, Chính phủ Israel không có lựa chọn nào khác là áp đặt trở lại các quy định hạn chế trong các hoạt động kinh tế và công cộng.

\Theo Thủ tướng Netanyahu, Chính phủ Israel sẽ bắt tay thực hiện 3 mục tiêu nhằm chặn đứng sự gia tăng các ca lây nhiễm COVID-19 bằng việc tăng cường hành động, hợp tác và giúp đỡ các doanh nghiệp tuân theo các quy định của Bộ Y tế và trừng trị thẳng tay những người không tuân thủ quy định.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...