Mỹ tìm cách duy trì trật tự tại bang Minnesota

Thứ 7, 30/05/2020 | 09:54:24
690 lượt xem

Tại Mỹ, lực lượng vệ binh quốc gia ngày hôm qua đã triển khai 500 thành viên tới bang Minnesota để vãn hồi trật tự sau 3 đêm chìm trong biểu tình bạo lực liên quan đến vụ một cảnh sát da trắng tại thành phố Minneapolis sát hạt một người đàn ông da màu.

Trong thông báo, Thiếu tướng Jon Jensen cho biết các binh sĩ Vệ binh quốc gia được triển khai tới hai thành phố Minneapolis và St.Paul - thủ phủ của bang Minnesota, sau khi các đối tượng biểu tình quá khích cướp phá và phóng hỏa hàng chục tòa nhà. Lực lượng này sẽ luân phiên làm nhiệm vụ, hỗ trợ cảnh sát địa phương và liên bang khôi phục trật tự.

Trong những ngày qua, các cuộc biểu tình quy mô lớn đã xảy ra ở Minneapolis nhằm bày tỏ phẫn nộ trước vụ một cảnh sát da trắng gây ra cái chết của người đàn ông da màu tên là George Floyd. Các cuộc biểu tình đã nhanh chóng biến thành bạo động. Trong khi đó, 4 sĩ quan cảnh sát đã bị sa thải do liên quan đến cái chết của ông Floyd. Hiện cựu sĩ quan Derek Chauvin– người có liên quan đến vụ việc, đã bị bắt giữ và bị cáo buộc tội giết người cấp độ 3.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...