EC đề xuất lập quỹ hỗ trợ các công ty chiến lược

Thứ 7, 30/05/2020 | 09:14:36
462 lượt xem

Hôm qua, Ủy ban châu Âu EC đã đề xuất thành lập một quỹ hỗ trợ trị giá 15 tỷ euro để đầu tư vào các công ty chiến lược đã ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng COVID-19. Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp châu Âu đang bị các đối thủ tiếp cận, trong khi có ít cơ hội được hỗ trợ hơn do đại dịch.

Theo giới chức EC, quỹ hỗ trợ này có thể mua cổ phần, hoặc cấp các khoản vay cho các công ty chiến lược trong các lĩnh vực  y tế, vũ trụ, quốc phòng, công nghệ kỹ thuật số và công nghệ thân thiện với môi trường. Khoản hỗ trợ tài chính này sẽ dành cho các công ty cần thêm vốn để tiếp tục mở rộng hoạt động, đồng thời giúp họ tránh sự “giúp đỡ” từ các đối tác không mong muốn.

Dù có quy mô nhỏ hơn nhiều các quỹ đầu tư chính phủ lớn, song tiềm lực tài chính của quỹ hỗ trợ mới này dự kiến sẽ được tăng lên tới 150 tỷ euro trong giai đoạn 2021-2027, bằng cách thu hút thêm các nhà đầu tư tư nhân có bảo lãnh. 

Tuy nhiên, đề xuất này vẫn cần được chính phủ và các nhà lập pháp của Liên minh châu Âu (EU) chấp thuận.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...