Tổng thống Trump “tuyên chiến” với các công ty truyền thông xã hội

Thứ 5, 28/05/2020 | 09:40:18
618 lượt xem

Ngày 27/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ kiểm soát hoặc đóng cửa các công ty truyền thông xã hội, sau khi cáo buộc mạng xã hội Twitter "can thiệp" vào cuộc bầu cử Mỹ và vi phạm quyền tự do phát ngôn.

Trong các dòng trạng thái mới đăng tải trên Twitter, ông Trump cho rằng các nền tảng công nghệ không duy trì quan điểm khách quan về chính trị. Cụ thể là các nền tảng truyền thông xã hội có xu hướng ỉm mọi tiếng nói từ phe bảo thủ. Vì thế, chính quyền đương nhiệm có thể sẽ kiểm soát chặt chẽ hoặc đóng cửa những nền tảng này nếu họ không lập tức thay đổi.

Tổng thống Trump đưa ra cảnh báo trên sau khi Twitter gắn cảnh báo đối với 2 bài viết đăng trên tài khoản cá nhân của ông về kế hoạch bỏ phiếu qua bưu điện. Trong những dòng tweet này, Tổng thống Trump cho rằng hình thức bỏ phiếu qua đường bưu điện về cơ bản là lừa dối và dễ dẫn đến gian lận bầu cử. Dấu cảnh báo tự động của Twitter khuyến cáo người đọc nên kiểm chứng lại thông tin, đồng thời kết nối đến một trang web giải thích về việc bỏ phiếu qua bưu điện. Twitter xác nhận đây là lần đầu tiên gắn nhãn cảnh báo kiểm chứng thông tin đối với bài đăng của một vị tổng thống. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...