ASEAN là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc

Thứ 2, 25/05/2020 | 20:07:29
850 lượt xem

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN đã lần đầu tiên trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong quý I năm nay và Trung Quốc sẽ tiếp tục củng cố quan hệ với ASEAN.

Tại cuộc họp báo diễn ra hôm qua bên lề kỳ họp Quốc hội Trung Quốc, Ủy viên Quốc vụ đồng thời là Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết trong quý I năm nay, tổng kim ngạch hàng hóa 2 chiều giữa Trung Quốc và ASEAN đã tăng 6,1%, vượt mốc 140 tỷ USD. 

Theo ông Vương Nghị, Trung Quốc sẽ tiếp tục xây dựng quan hệ gần gũi hơn với ASEAN trong tương lai, đặt ASEAN là ưu tiên cao trong chính sách ngoại giao láng giềng cũng như ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong hợp tác ở khu vực Đông Á. 

Ông cũng cho biết năm sau sẽ đánh dấu năm thứ 30 quan hệ đối thoại giữa Trung Quốc - ASEAN, một dấu mốc trong sự phát triển quan hệ song phương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...