Các nước Đông Nam Á duy trì tình trạng khẩn cấp

Thứ 7, 23/05/2020 | 09:42:19
1,123 lượt xem

Tại khu vực Đông Nam Á, dù ghi nhận đã giảm số ca nhiễm mới COVID-19, Thái Lan và Indonesia hôm qua thông báo sẽ tiếp tục duy trì phong tỏa.

Trung tâm Xử lý tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan thông báo nước này sẽ kéo dài tình trạng khẩn thêm một tháng cho tới ngày 30/6. Tuy nhiên, trong những ngày tới, giới chức Thái Lan sẽ thảo luận về giai đoạn 3 nới lỏng phong tỏa, dự kiến có hiệu lực vào ngày 1/6, trong đó tập trung đánh giá các loại hình kinh doanh sẽ được phép hoạt động trở lại. 

Trong khi đó, Indonesia cho biết tình trạng khẩn cấp sẽ được duy trì sau ngày 29/5. Lực lượng Đặc nhiệm chống COVID-19 của Chính phủ Indonesia khẳng định, trong bối cảnh đại dịch toàn cầu vẫn chưa kết thúc và chưa phát hiện ra vaccine cũng như các phương pháp chữa trị, việc duy trì tình trạng khẩn cấp quốc gia vẫn là điều cần thiết nhằm bảo vệ người dân.

Hiện, Thái Lan có hơn 3.000 ca mắc COVID-19 và 56 ca tử vong, trong khi Indonesia ghi nhận 1.326 ca tử vong trong gần 20.800 ca mắc nhiễm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...