WHO ủng hộ đánh giá độc lập quy trình ứng COVID-19

Thứ 3, 19/05/2020 | 09:06:24
562 lượt xem

Ngày 18/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tê-đrốt Át-ha-nôm Ghê-brây-ê-xút khẳng định sẽ thúc đẩy một cuộc đánh giá độc lập về quy trình ứng phó với đại dịch COVID-19 của cơ quan này vào "thời điểm thích hợp sớm nhất". Ông đồng thời kêu gọi các bên tham gia đánh giá một cách minh bạch, có trách nhiệm và thiện chí.

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến đầu tiên của Hội đồng Y tế thế giới của WHO với trọng tâm là dịch COVID-19, Tổng Giám đốc WHO cho rằng tất cả các quốc gia đều cần rút ra các bài học từ đại dịch lần này. WHO cam kết minh bạch, có trách nhiệm và không ngừng hoàn thiện. Ông cũng cảm ơn nhiều nước và tổ chức đã dành cho WHO sự ủng hộ mạnh mẽ. Ngoài ra, Tổng Giám đốc WHO cảnh báo nguy cơ từ dịch bệnh vẫn ở mức cao và con đường hướng tới mục tiêu kiểm soát dịch bệnh vẫn còn dài. 

Hội nghị của Hội đồng Y tế thế giới là một cuộc họp thường niên của các quan chức y tế cấp cao chính phủ tại Geneva (Thụy Sĩ). Sự kiện lần này diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, vai trò của WHO trong cuộc chiến chống đại dịch cũng chịu ảnh hưởng sau khi Mỹ - nhà tài trợ đơn lẻ lớn nhất của WHO -  tuyên bố đóng băng mọi nguồn tài trợ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...