Ấn Độ công bố chi tiết gói kích thích kinh tế

Thứ 6, 15/05/2020 | 12:33:50
554 lượt xem

Nhằm phục hồi nền kinh tế đang lao đao vì dịch bệnh COVID-19, Bộ Tài chính Ấn Độ hôm qua đã công bố gói các biện pháp thứ hai trong khuôn khổ gói kích thích kinh tế trị giá khoảng 270 tỷ USD .

Theo Bộ Tài chính, các sáng kiến kích thích kinh tế tập trung vào lao động nhập cư, người bán hàng rong, buôn bán nhỏ, lao động tự do và nông dân". Một số các biện pháp bao gồm cung cấp hỗ trợ tín dụng khẩn cấp bổ sung trị giá 4 tỷ USD cho nông dân; chi 463 triệu USD để cung cấp thực phẩm miễn phí cho tất cả những lao động nhập cư trong 2 tháng tới. Những người người nhập cư không nằm trong diện của Đạo luật an ninh lương thực quốc gia sẽ được cấp phát 5 kg gạo hoặc lúa mì và 1 kg đậu hạt trên mỗi gia đình trong 2 tháng. 

Ngoài ra, Ấn Độ cũng cấp các khoản cho vay tự động không thế chấp trị giá gần 40 tỷ USD cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, vừa và nhỏ, cũng như 4 tỷ USD giúp tăng thanh khoản cho các công ty tài chính phi ngân hàng và một số biện pháp khác.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...