Khả năng Mỹ cân nhắc lại thời điểm bầu cử Tổng thống

Thứ 5, 14/05/2020 | 00:00:00
573 lượt xem

Liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cuối năm nay. Hôm qua, Cố vấn cấp cao của Nhà Trắng là con rể của Tổng thống Donald Trump đã để ngỏ khả năng sự kiện này có thể bị hoãn nếu tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Trong một tuyên bố, ông Gia-rét Cút-xnơ nói rằng ông không chắc chắn lịch bầu cử có thể diễn ra theo đúng kế hoạch vào ngày 3/11 tới hay không, nếu như dịch COVID-19 bùng phát trở lại. Cũng theo vị cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, hiện chưa có bất cứ cuộc thảo luận nào về kế hoạch thay đổi ngày bầu cử và ông hy vọng tình hình dịch sẽ được cải thiện trong những tháng tới.

Trong thời gian qua, dịch COVID-19 đã làm thay đổi gần như hoàn toàn mọi hoạt động vận động tranh cử tại Mỹ, khiến sức nóng chuyển từ các cuộc vận động thực tế sang các trang mạng xã hội. Nhiều người lo ngại nguy cơ dịch bệnh và các biện pháp phong tỏa sẽ giữ chân các cử tri ở nhà, nên chính quyền Mỹ phải cân nhắc rất kỹ về thời điểm tiến hành bỏ phiếu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...