Châu Âu nới lỏng phong tỏa song thận trọng về biên giới chung

Thứ 5, 14/05/2020 | 10:42:36
790 lượt xem

Hôm qua, nhiều quốc gia châu Âu đã tiếp tục nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội nhằm thúc đẩy việc nối lại các hoạt động kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, hiện một số nước vẫn tỏ ra thận trọng về khả năng mở cửa khu vực biên giới chung.

Theo lộ trình nới lỏng phong tỏa của chính phủ, người dân Anh đã có thể rời khỏi nhà để tới công sở hoặc tham gia các hoạt động thể dục ngoài trời. Tuy nhiên, họ được khuyến cáo nên đi xe đạp hoặc đi bộ nhằm hạn chế tình trạng đông đúc trên các phương tiện công cộng.

Trong khi đó, một số bãi biển tại Pháp cũng được phép mở cửa trở lại để người dân có thể bơi lội và tản bộ, song hoạt động tắm nắng vẫn bị cấm. Các bãi biển tại khu vực bờ biển Địa Trung Hải và biển Bắc dự kiến sẽ trở lại hoạt động trong tuần này.

Còn tại Ba Lan, chính phủ nước này thông báo sẽ cho phép một số cửa hàng hoạt động trở lại từ ngày 18/5, trong khi các trường tiểu học mở cửa lại một phần. 

Dù các biện pháp phong tỏa đang được chính phủ nhiều nước châu Âu dần dỡ bỏ, song vẫn có những nước tỏ ra thận trọng ở khu vực đường biên giới chung. CH Séc, Slovakia và Áo cho biết chỉ xem xét mở cửa lại biên giới chung sớm nhất vào đầu tháng 6. Tây Ban Nha cũng có kế hoạch duy trì đóng cửa biên giới đến tận tháng 7.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...