Liên minh Châu Âu (EU) nỗ lực giải cứu ngành du lịch

Thứ 5, 14/05/2020 | 10:42:46
702 lượt xem

Trong khi các nước châu Âu nới lỏng phòng tỏa, thì Liên minh châu Âu (EU) đang vạch kế hoạch từng bước khôi phục lại hoạt động du lịch trong mùa Hè này, với hy vọng sẽ giải cứu được hàng triệu việc làm đang bị đe dọa do đại dịch COVID-19.

Theo Phó Chủ tịch điều hành Ủy ban châu Âu Ma-grét Vét-tít-dơ, nguyên tắc cơ bản của kế hoạch là sự an toàn, nên mọi bước đi phải được tiến hành từ tốn, thận trọng để giúp ngành du lịch hoạt động trở lại ở phạm vi cho phép. Kế hoạch sẽ bao gồm 3 giai đoạn dựa trên việc cân nhắc các yếu tố về kinh tế, xã hội và y tế. 

Đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành "công nghiệp không khói" trên khắp thế giới, đặc biệt là với EU, nơi ước tính du lịch đóng góp tới 10% GDP và 12% tổng số việc làm của khối.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...