Myanmar ngừng bắn để chống dịch COVID-19

Chủ nhật, 10/05/2020 | 00:00:00
1,379 lượt xem

Hôm qua, quân đội Myanmar đã tuyên bố một giai đoạn ngừng bắn kéo dài gần 4 tháng nhằm giúp chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong bối cảnh nước này ghi nhận 178 ca nhiễm và 6 ca tử vong do đại dịch.

Cụ thể, lệnh ngừng bắn, kéo dài từ ngày 10/5-31/8, sẽ được áp đặt tại một số khu vực, ngoại trừ những nơi các tổ chức vũ trang được chính phủ cho là khủng bố hoạt động. 

Các tổ chức vũ trang sắc tộc được khuyến cáo tuân thủ 4 nguyên tắc trong Nguyên tắc hòa bình gồm 6 điểm của Tổng tư lệnh các quân chủng quốc phòng, bao gồm giữ vững cam kết đối với các thỏa thuận, tôn trọng pháp luật hiện hành, tránh sử dụng sai thỏa thuận hòa bình và không đặt gánh nặng lên người dân địa phương.

Quân đội Myanmar cũng kêu gọi các tổ chức vũ trang sắc tộc có trách nhiệm và kiềm chế nhằm tránh xung đột. Quân đội sẽ hành động nếu có bất kỳ sự vi phạm nào. Ngoài ra, quân đội Myanmar cam kết tiếp tục tham gia vào tiến trình toàn quốc về phòng chống, kiểm soát và điều trị trong đại dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...