Số ca mắc COVID-19 toàn cầu lên hơn 4 triệu người

Thứ 7, 09/05/2020 | 16:10:30
642 lượt xem

Liên quan tới tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, tính đến sáng nay theo giờ Việt Nam, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu đã vượt quá 4 triệu, trong đó có gần 280.000 ca tử vong. Trong khi Mỹ vẫn là “điểm nóng” trên bản đồ COVID-19, thì một số nước Trung Nam Mỹ lại đang tiến tới đỉnh dịch.

Mỹ vẫn là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi tổng số ca nhiễm lên tới hơn 1,3 triệu, trong đó có gần 80.000 ca tử vong. Tiếp sau Mỹ là các nước châu Âu như Tây Ban Nha, Italy, Anh, Nga và Pháp.

Còn tại Trung Quốc – nơi khởi phát dịch, trong 24 giờ qua chỉ ghi nhận thêm một ca mắc COVID-19 từ nước ngoài trở về, và không ghi nhận thêm ca lây nhiễm trong cộng đồng cũng như không có thêm ca tử vong. Tại Hàn Quốc, Cơ quan Quản lý và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng nay cho biết tổng số ca mắc COVID-19 tại nước này chỉ tăng thêm 18 ca lên gần 11.000, và không có thêm ca tử vong.

Trong khi đó, một số nước Trung Nam Mỹ được cho là đang bước vào giai đoạn đỉnh dịch. Trong khi Brazil ghi nhận số ca tử vong trong ngày cao kỷ lục với hơn 750 ca, thì Mexico có thêm hơn 1.900 người nhiễm bệnh trong 24 giờ qua. Bất chấp tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chính phủ Mexico lên kế hoạch mở cửa lại một số lĩnh vực công nghiệp vào ngày 10/5 tới, cũng như dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp y tế tại một số bang kiểm soát tốt dịch bệnh từ ngày 17/5 và tại các bang còn lại từ ngày 1/6. Trái lại, Peru và Brazil ủng hộ kéo dài giãn cách xã hội.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...