Thủ tướng Israel được chỉ định thành lập chính phủ mới

Thứ 6, 08/05/2020 | 09:10:15
889 lượt xem

Quốc hội Israel hôm qua đã chính thức chỉ định Thủ tướng Ben-gia-min Nê-ta-ni-a-hu thành lập một chính phủ liên minh mới bất chấp việc ông sắp bị đưa ra xét xử với các cáo buộc tham nhũng. Động thái này mở đường cho ông Nê-ta-ni-a-hu tiến gần hơn với nhiệm kỳ thứ 5 làm Thủ tướng sau hơn một năm bế tắc chính trị.

Theo một tuyên bố chung của đảng Likud và đảng Xanh - Trắng, 72 trong số 120 nghị sỹ Quốc hội đã nhất trí đề cử ông Nê-ta-ni-a-hu đứng ra thành lập chính phủ liên minh. Đề xuất này đã được trình lên Tổng thống Rêu-ven Ri-vlin để thông qua.

Trước đó cùng ngày, Tòa án tối cao Israel đã ra phán quyết ủng hộ kế hoạch thành lập chính phủ liên minh giữa đảng Likud và đảng Xanh-Trắng. Theo đó, Thủ tướng Nê-ta-ni-a-hu và Tướng Ben-ni Gan-dơ – lãnh đạo đảng Xanh – Trắng – sẽ thay phiên nhau lần lượt giữ chức Thủ tướng trong 18 tháng. Lễ tuyên thệ thành lập chính phủ đoàn kết mới sẽ diễn ra ngày 13/5 tới, bất chấp phiên toàn xét xử ông Netanyahu với các cáo buộc tham nhũng, gian lận và lạm dụng lòng tin dự kiến diễn ra trong ngày 24/5. Đến nay, vị thủ tướng 70 tuổi này vẫn kiên quyết phủ nhận mọi cáo buộc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...