Iran mở lại địa điểm tôn giáo ở vùng nguy cơ thấp

Thứ 2, 04/05/2020 | 16:31:50
633 lượt xem

Iran - Quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19 tại Trung Đông, sáng nay cũng bắt đầu mở cửa trở lại các thánh đường ở những khu vực nguy cơ thấp. Một số trường học tại khu vực này cũng đang được xem xét nối lại hoạt động.

Tổng thống Iran Hát-xan Ru-ha-ni cho biết các thánh đường sẽ mở cửa trở lại từ hôm nay tại hơn 130 thành phố và thị trấn có nguy cơ thấp hoặc có màu trắng trên bản đồ theo dõi COVID-19 trong nước. Các buổi lễ cầu nguyện vào thứ 6 cũng sẽ sớm được nối lại tại những khu vực trên, đồng thời đảm bảo sẽ vẫn tuân thủ những quy định an toàn sức khỏe. 

Tuy có kế hoạch sớm mở lại một số trường học tại những khu vực có nguy cơ thấp từ ngày 16/5 tới, song Tổng thống Iran cho hay chính phủ sẽ vẫn phải tiếp tục đánh giá tình hình. Các tụ điểm thể thao và văn hóa tiếp tục đóng cửa.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani: “Tại thời điểm hiện nay, chúng ta cần phải chuẩn bị tâm lý đón nhận những khó khăn có thể còn ở phía trước dù chúng ta đã bắt đầu dần nối lại các trung tâm thương mại và các hoạt động kinh doanh khác.”

Hồi cuối tuần qua, Bộ Y tế Iran cho biết tỉ lệ lây nhiễm đã có xu hướng giảm dần. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cảnh báo nguy cơ làn sóng bùng phát dịch tiếp theo có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...