Bộ Giao thông Vận tải Đan Mạch vừa qua thông báo đường hầm vượt biển dài nhất thế giới, nối giữa nước này và Đức, sẽ bắt đầu khởi công xây dựng vào tháng 1 năm tới.
Đường hầm Vành đai Femern dài 18 km, trong đó có đường sắt 2 làn điện khí hóa và một đường cao tốc 4 làn, sẽ nối giữa đảo Lolland của Đan Mạch và Puttgarden ở miền Bắc nước Đức. Khác với các đường hầm thông thường, đường hầm qua Vành đai Femern được xây bằng các khối bê tông rỗng đúc trên đất liền và lắp ráp từng phần trên biển.
Kế hoạch xây đường hầm vượt biển nối với Đức được Chính phủ Đan Mạch lần đầu tiên công bố vào năm 2015 với kinh phí ước tính 7,6 tỷ USD. Nhiều khả năng đến năm 2029 đường hầm này mới có thể mở cửa. Sau khi đi vào hoạt động thời gian băng qua Vành đai Femern sẽ rút ngắn xuống còn 10 phút nếu đi bằng ô tô và 7 phút bằng tàu hỏa, so với 45 phút hiện nay. Kết hợp với các tuyến đường mới xây dựng, dự kiến thời gian chạy tàu cao tốc từ thành phố Hamburg (Đức) tới thủ đô Copenhagen của Đan Mạch sẽ rút ngắn trong vòng 3 giờ.
Nguồn TTXVN
Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...
Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 11/4, Đoàn Đại biểu...
Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII để giải quyết công việc phát sinh...
Chiều 10/4, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII tổ chức Kỳ họp để giải quyết...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...