Dịch COVID-19 chuyển biến tích cực tại Mỹ và châu Âu

Thứ 2, 27/04/2020 | 15:14:36
550 lượt xem

Trong ngày hôm qua, dịch COVID-19 bắt đầu có dấu hiệu chuyển biến tích cực tại Mỹ và châu Âu khi số ca tử vong tại hai khu vực điểm nóng bắt đầu có chiều hướng giảm.

Tính đến rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới đã gần chạm ngưỡng 3 triệu, trong đó có hơn 205 nghìn trường hợp tử vong. Mỹ vẫn đứng đầu thế giới về cả số ca mắc và tử vong. Tuy nhiên, bang New York, tâm dịch tại Mỹ, đã ghi nhận số ca mắc thấp nhất kể từ cuối tháng 3.

Tại châu Âu, số ca tử vong trong ngày tại Pháp, Italy và Anh cũng giảm mạnh. Theo đó, Italy đã nhận số ca tử vong thấp nhất kể từ giữa tháng 3 trong khi Anh là từ đầu tháng 4. Tuy nhiên, dịch vẫn rất nghiêm trọng tại Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, khi số ca mắc tại Nga đã vượt ngưỡng 80 nghìn còn THổ Nhĩ Kỳ cũng ghi nhận hơn 20 nghìn ca tử vong do COVID-19.

Còn tại châu Á, Trung Quốc chỉ ghi nhận 11 ca mắc mới. Đáng chú ý, toàn bộ bệnh nhân mắc COVID-19 tại Vũ Hán, nơi khởi phát dịch, đã được xuất viện. Trong khi đó, các nước Đông Nam Á như Singapore, Philippines, Indonesia và Malaysia vẫn tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca mắc mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...