NATO kêu gọi Taliban tìm kiếm hòa bình

Thứ 7, 25/04/2020 | 20:09:22
993 lượt xem

Ngày 24/4, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã kêu gọi lực lượng Taliban ở Afghanistan giảm bạo lực và tham gia cuộc hòa đàm, đồng thời cho rằng việc thả tù nhân cũng nên được đẩy nhanh.

Trong tuyên bố về nỗ lực hòa bình, các đại sứ trong Hội đồng Bắc Đại Tây Dương của NATO cho rằng mức độ bạo lực hiện nay do Taliban gây ra là không thể chấp nhận được, đồng thời kêu gọi nhóm này tham gia thương lượng với phái đoàn gồm nhiều thành phần tại Afghanistan, hướng đến một thỏa thuận hòa bình. 

NATO đưa ra lời kêu gọi trên sau khi Taliban đã bác bỏ lời kêu gọi của Chính phủ Afghanistan về một lệnh ngừng bắn vào tháng lễ Ramandan của người Hồi giáo ở nước này, tuyên bố rằng một thỏa thuận ngừng bắn là "không có ý nghĩa gì" trong bối cảnh lực lượng này đang tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng chính phủ.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...