Hơn 2,7 triệu người nhiễm COVID-19 trên toàn thế giới

Thứ 6, 24/04/2020 | 15:15:45
714 lượt xem

Dù đã ghi nhận dấu hiệu khả quan tại một số nước, đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên khắp thế giới. Theo trang worldometers.info, tính đến 5h sáng nay, dịch COVID-19 đã lây nhiễm cho hơn 2.700.000 người, cướp đi mạng sống của hơn 190.000 người trên thế giới. May mắn là số bệnh nhân hồi phục cũng tăng nhanh chóng, đến nay hơn 743.000 người đã khỏi bệnh.

Mỹ vẫn là quốc gia bị đại dịch COVID-19 tấn công mạnh nhất thế giới. Hơn 876.000 người Mỹ dương tính với virus SARS-CoV-2, trong khi hơn 49.600 người tử vong vì chủng virus đáng sợ này. Đứng kế tiếp Mỹ trong danh sách các "ổ dịch" lớn nhất thế giới là Tây Ban Nha và Italy. Tuy nhiên, tín hiệu khả quan dù rất nhỏ đã bắt đầu được ghi nhận tại 2 ổ dịch này. Trái lại, dịch vẫn đang lây lan nghiêm trọng tại nhiều nước châu Âu khác như Pháp, Anh hay Nga với số ca nhiễm mới tăng từ 2.000 đến 4.000 mỗi ngày. 

Tại Trung Đông và châu Phi, dịch COVID-19 cũng ngày càng phức tạp với tốc độ lây lan cao tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Nam Phi hay Algeri. Nhiều quốc gia ở khu vực Mỹ Latinh cũng đối mặt với nguy cơ trở thành ổ dịch lớn khi số ca nhiễm tăng ở mức 3 con số mỗi ngày. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...