ASEAN và Nhật Bản hỗ trợ nhau đối phó với COVID-19

Thứ 6, 24/04/2020 | 15:11:31
1,016 lượt xem

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Nhật Bản ngày 23/4 đã nhất trí hỗ trợ nhau đối phó với dịch COVID-19 bằng cách tập trung vào giảm nhẹ những tác động của dịch bệnh, tăng cường tính linh hoạt kinh tế, chú trọng vào xuất khẩu, và giải quyết những vấn đề mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa phải đối mặt.

Theo Bộ Thương mại Thái Lan, các bộ trưởng kinh tế ASEAN và các đại diện từ Nhật Bản đã ra thông báo về hợp tác ngày 22/4, trong đó khẳng định mục tiêu của hai bên là nhằm giữ cho các thị trường vẫn mở và thích nghi với những yêu cầu của khu vực và toàn cầu bằng cách cung cấp hàng xuất khẩu để ổn định hóa các điều kiện thị trường, trong khi không cản trở việc vận chuyển những mặt hàng cốt lõi như thực phẩm, hàng tiêu dùng, thuốc men và thiết bị y tế.

Để hỗ trợ khôi phục các doanh nghiệp cực nhỏ, nhỏ và vừa, hai bên sẽ thúc đẩy những lợi thế kỹ thuật số nhằm tăng cường vị thế của khu vực như là một trung tâm thương mại và đầu tư.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...