Một số bang tại Mỹ nối lại các hoạt động kinh tế

Thứ 5, 23/04/2020 | 11:52:42
676 lượt xem

Do tốc độ lây lan dịch COVID-19 đã chậm lại nên Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua cho biết các bang ở nước này sẽ cho nối lại hoạt động kinh tế. Tất nhiên, việc nối lại này phải đảm bảo yếu tố an toàn, để tránh nguy cơ dịch có thể bùng phát trở lại nếu nới lỏng quá nhanh các biện pháp cách ly.

Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ lạc quan về việc các bang tại Mỹ bắt đầu nối lại các hoạt động kinh tế, sau khi thống đốc một số bang ở miền Nam như Gioóc-gia, Nam Ca-rô-lai-na and Then-nơ-xi đang dần nới lỏng các quy định về giãn cách xã hội. Theo đó, các phòng tập, hiệu làm tóc, làm đẹp và khu vui chơi được mở cửa lại từ ngày 24/4; còn các nhà hàng và rạp chiếu phim được trở lại hoạt động từ tuần tới. 

Tuy nhiên, chính quyền liên bang và các bang tại Mỹ sẽ phải theo dõi rất sát mọi hoạt động trên cũng như tất cả các diễn biến dịch bệnh trong thời gian tới, đặc biệt khi Trung tâm Phòng và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ cảnh báo dịch có thể sẽ trở lại ở mức tồi tệ hơn nếu như xuất hiện trùng với thời điểm bắt đầu mùa cúm vào cuối năm nay.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...