Argentina dự kiến kéo dài thời gian cách ly toàn quốc

Thứ 4, 22/04/2020 | 09:42:36
586 lượt xem

Sau 1 tháng triển khai lệnh cách ly bắt buộc trên phạm vi toàn quốc nhằm hạn chế lây lan của dịch COVID-19, chính phủ Argentina hôm qua đánh giá biện pháp này bước đầu đã mang lại kết quả tích cực, đồng thời cho biết dự kiến sẽ kéo dài thời gian cách ly, song có điều chỉnh quy mô và phạm vi.

Theo Bộ Y tế Argentina, những đánh giá đầu tiên cho thấy việc thực hiện lệnh cách ly bắt buộc thời gian qua đã đem lại kết quả tích cực. Argentina đã khoanh vùng và giữ được số ca nhiễm mới trong vòng kiểm soát, trong khi số trường hợp tử vong trong những tuần gần đây đã giảm mạnh.

Dự kiến khi kéo dài biện pháp cách ly thời gian tới, chính phủ Argentina sẽ tiếp tục nới lỏng có kiểm soát một số loại hình kinh doanh. Bên cạnh đó, chính phủ cũng điều chỉnh tăng gói hỗ trợ cho các doanh nghiệp lên khoảng 12,8 tỷ USD, tương đương 3% GDP, nhằm duy trì số lượng việc làm và hoạt động của các cơ sở sản xuất.

Đến nay, Argentina ghi nhận hơn 3.000 ca mắc COVID-19, với gần 150 ca tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...