Nhật Bản phản đối tàu Trung Quốc tới gần quần đảo tranh chấp

Thứ 4, 22/04/2020 | 00:00:00
722 lượt xem

Hôm qua, Ngoại trưởng Nhật Bản đã phản đối việc Trung Quốc điều các tàu đi vào vùng lãnh hải Nhật Bản trên Biển Hoa Đông gần quần đảo tranh chấp Xen-ca-cư hiện do Tokyo kiểm soát nhưng Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư.

Ngoại trưởng Nhật Bản cho hay đã nêu vấn đề trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị, đồng thời bày tỏ quan ngại về việc Trung Quốc thiết lập 2 huyện để quản lý các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở Biển Đông - khu vực tranh chấp lãnh thổ với các nước láng giềng Đông Nam Á. Ngoại trưởng Nhật Bản nhấn mạnh Tokyo chỉ trích mọi hành động gây leo thang căng thẳng trong khu vực.

Từ đầu năm đến nay, các tàu Trung Quốc đã 7 lần xâm phạm vùng biển gần quần đảo Senkaku-Điếu Ngư. Lần gần nhất xảy ra hôm 17/4, khi 4 tàu hải cảnh đi qua khu vực này khoảng 90 phút trước khi rời đi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...