Đức kêu gọi người dân không chủ quan

Thứ 3, 21/04/2020 | 00:00:00
541 lượt xem

Ngày 20/4, Thủ tướng Đức An-giê-la Méc-ken đã kêu gọi người dân cần thận trọng và chấp hành nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đồng thời cảnh báo về nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm này bùng phát trở lại.

Thủ tướng Merkel cho rằng hiện Đức mới chỉ bước đầu thành công trong việc kiểm soát sự lây lan nhanh của dịch COVID-19. Tuy nhiên, dịch bệnh này có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào, nếu người dân chủ quan và không tuân thủ các quy định về phòng chống, đặc biệt khi chính phủ vừa mới công bố nới lỏng một số biện pháp giãn cách xã hội. Bà nhận định để có thể hoàn toàn khống chế được dịch bệnh COVID-19 đòi hỏi nhiều thời gian và một chặng đường dài phía trước.

Thủ tướng Merkel nhấn mạnh vấn đề quan trọng hiện nay là cần theo dõi sát tình hình các ca nhiễm trong hai tuần tới ở Đức liệu có tiếp tục tăng sau khi chính phủ liên bang nới lỏng một số quy định hạn chế hay không. Trong trường hợp số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng trở tại, Chính phủ Đức sẽ buộc phải áp đặt lại và thắt chặt hơn nữa các biện pháp giãn cách xã hội để phòng dịch. 

Đến nay, Đức đã ghi nhận gần 147 nghìn ca mắc COVID-19, trong đó có 4.706 ca tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...