Thế giới ghi nhận gần 2,4 triệu ca mắc COVID-19

Thứ 2, 20/04/2020 | 09:44:44
484 lượt xem

Tình hình dịch COVID-19 trên toàn thế giới bắt đầu xuất hiện 1 số tín hiệu tích cực, đặc biệt tại các điểm nóng như Mỹ và châu Âu khi số ca nhiễm và tử vong mới hôm qua đều có dấu hiệu giảm.

Theo đó, tổng số ca nhiễm trên toàn cầu trong ngày hôm qua là gần 2,4 triệu người, trong đó có gần 165 nghìn trường hợp tử vong. Mỹ tiếp tục là quốc gia đứng đầu cả về số ca nhiễm và tử vong, dù 2 chỉ số này đều giảm mạnh so với một ngày trước đó. Tại New York, số ca tử vong do dịch lại tăng nhẹ. 

Ở bên kia bờ Đại Tây Dương, số ca tử vong trong 24 giờ qua tại các điểm nóng đều giảm. Đáng chú ý, Tây Ban Nha đã ghi nhận số ca tử vong mới trong ngày thấp nhất trong gần 1 tháng qua. Anh cũng thông báo có thêm gần 600 ca tử vong, tuy nhiên đây là mức thấp nhất trong gần 2 tuần trở lại đây. 

Trong khi đó, với hơn 86.000 ca nhiễm, Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành khu vực có tổng số ca nhiễm nhiều cao thứ 3 trên thế giới sau Mỹ và châu Âu.

Còn tại châu Á, dịch COVID-19 tiếp tục dần được kiểm soát, khi Hàn Quốc lần đầu tiên ghi nhận số ca nhiễm mới ở mức dưới 10, trong khi Lào đã trải qua 7 ngày liên tiếp không có ca nhiễm mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...