Syria giành lại quyền kiểm soát các mỏ dầu từ IS

Thứ 7, 18/04/2020 | 19:23:20
509 lượt xem

Chính phủ Syria hôm qua thông báo đã giành lại quyền kiểm soát đối với các mỏ dầu tại Badia sau các cuộc đụng độ với các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo Bộ Dầu mỏ và Tài nguyên khoáng sản Syria, "các giếng dầu và cơ sở dầu khí tại các mỏ Hayyan và Al-Shaer thuộc tỉnh Homs đã trở lại hoạt động sau khi Chính phủ giành lại quyền kiểm soát". Theo bộ này, hoạt động sản xuất sẽ dần trở lại mức đầy đủ như trước đây.

Trước đó, Bộ trên cho biết tình hình an ninh tại khu vực Badia đã dẫn tới việc hoạt động ngừng trệ tại một số giếng dầu và ảnh hưởng tới lưới điện khu vực. 

Quân đội chính phủ Syria cũng đang giành thêm ưu thế trong cuộc chiến với các phiến quân phe đối lập. Hãng thông tấn SANA hôm qua cho biết một nhóm phiến quân được Mỹ hậu thuẫn gồm 28 binh sĩ và 6 lái xe đã ra đầu hàng và giao nộp vũ khí cho lực lượng quân đội Syria đóng tại thành phố Palmyra. Theo báo cáo, những tay súng này trốn thoát từ al-Tanf, nơi có trại tị nạn Rukban và một căn cứ quân sự của lực lượng Mỹ gần biên giới Jordan. Chính phủ Syria nhiều lần cáo buộc lực lượng Mỹ ở al-Tanf cố tình cản trở các đoàn xe nhân đạo tới trại Rukban. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...