Mỹ công bố hỗ trợ nông dân 19 tỷ USD

Thứ 7, 18/04/2020 | 19:23:23
777 lượt xem

Các nông dân Mỹ sẽ được nhận một gói cứu trợ tài chính có giá trị lên tới 19 tỷ USD nhằm vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đây là quyết định vừa được Tổng thống Donald Trump thông báo ngày hôm qua.

Chương trình này sẽ bao gồm các khoản tiền hỗ trợ tài chính trực tiếp cho nông dân, chủ trang trại, các nhà sản xuất mà theo Tổng thống Trump, đã trải qua những tổn thất chưa có tiền lệ trong đại dịch. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump: “Chính phủ sẽ trực tiếp trao khoản hỗ trợ cho nông dân Mỹ cũng như thu mua số lượng lớn các sản phẩm thịt, sữa và nông sản để bổ sung vào chuỗi cung ứng trên toàn quốc.”

Bộ Nông nghiệp Mỹ sẽ sử dụng 16 tỷ USD để hỗ trợ trực tiếp cho nông dân Mỹ và dành 3 tỷ còn lại để thu mua sữa, thịt và nông sản tươi để phân phối tới các chuỗi cung ứng cộng đồng. Tình hình bệnh dịch gia tăng và các biện pháp giãn cách xã hội đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới các nhà sản xuất nông sản tại Mỹ khi hàng hóa không được lưu thông, thậm chí phải đổ bỏ. Trong khi đó, nhiều nhà máy sản xuất và đóng gói thịt lớn nhất tại Mỹ đã phải đóng cửa do có công nhân nhiễm COVID-19 làm gia tăng nguy cơ khiến nền kinh tế lớn nhất thế giới này thiếu hụt các loại hàng hóa thiết yếu. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...