Tiếp tục bất đồng về thời điểm khôi phục hoạt động kinh tế ở Mỹ

Thứ 4, 15/04/2020 | 16:20:17
674 lượt xem

Trong khi đó tại Mỹ, thời điểm khi nào dỡ bỏ dần các hạn chế để khôi phục nền kinh tế tiếp tục trở thành chủ đề tranh cãi mới giữa các bang và chính quyền liên bang. Trong tuyên bố ngày 14/4, Tổng thống Donald Trump cho biết đang gần hoàn tất kế hoạch khôi phục hoạt động kinh tế tại một số bang. Tuy nhiên, từ New York, Thống đốc thành phố này đã lên tiếng phản đối, đồng thời nhấn mạnh tới việc phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Tổng thống Trump cho biết đang gần hoàn tất kế hoạch chấm dứt giãn cách xã hội và khôi phục hoạt động kinh tế của một số bang trước ngày 1/5 tới. 

Trong khi đó, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo khẳng định sẽ từ chối bất kỳ mệnh lệnh nào của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc mở cửa trở lại nền kinh tế trước khi tình hình đủ an toàn. Ông và thống đốc của 6 bang khu vực Đông Bắc cũng đã nghĩ đến một kế hoạch khu vực để từng bước dỡ bỏ các hạn chế giãn cách xã hội.

Tại Mỹ, tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 đã lên tới 610 nghìn người, trong đó có hơn 26 nghìn ca tử vong. Trong 1 ngày qua, nước Mỹ ghi nhận thêm gần 2.500 ca tử vong và hơn 24 nghìn ca mắc mới. Như vậy, Mỹ hiện đang là điểm nóng nhất trong thời điểm thế giới ghi nhận gần 2 triệu ca nhiễm COVID-19.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...