Nhật Bản hoãn lễ công bố người kế vị Nhật hoàng

Thứ 3, 14/04/2020 | 00:00:00
511 lượt xem

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Nhật Bản cũng đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp với thêm hàng trăm ca mắc mới mỗi ngày. Dịch bệnh đã buộc Chính phủ Nhật Bản sáng nay phải quyết định hoãn lễ công bố người kế vị Nhật hoàng.

Theo kế hoạch ban đầu, lễ công bố với người dân về việc xác lập Thái tử Akishino làm người kế vị “Ngai vàng Hoa cúc”, tức là người kế vị ngôi vị Nhật hoàng hàng thứ nhất, sẽ được tổ chức vào trưa 19/4 tại Hoàng cung. Tuy nhiên, do Thủ tướng Shinzo Abe đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại Tokyo từ ngày 7/4 nên Chính phủ Nhật Bản đã quyết định hoãn sự kiện quan trọng này sang thời điểm khác. Ngoài ra, nhiều sự kiện quan trọng khác của Hoàng gia Nhật Bản cũng đã bị hủy do diễn biến phức tạp của dịch bệnh. 

Tính đến sáng nay, Nhật Bản đã ghi nhận hơn 8.400 người mắc COVID-19, trong đó có hơn 700 người trên du thuyền Diamond Princess và gần 7.700 người trong nội địa. Số ca tử vong ở nước này là 149 người. Tokyo vẫn là địa phương có số ca mắc COVID-19 cao nhất nước, với hơn 2 nghìn người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...