Argentina chính thức bắt buộc người dân đeo khẩu trang

Thứ 3, 14/04/2020 | 15:32:23
759 lượt xem

Ngoài việc Chính phủ Argentina gia hạn lệnh phong tỏa đến hết tháng, thì chính quyền thủ đô Bu-ê-nốt Ai-rết của nước này cũng đã đưa ra quy định bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường, đặc biệt khi sử dụng các phương tiện công cộng, tiếp công dân, bán thực phẩm và thuốc men.

Trong thông báo, Thị trưởng thành phố Buenos Aires ông Hô-ra-xi-ô Rô-đri-ghết - cho biết biện pháp mới sẽ có hiệu lực từ ngày 15/4 và những người vi phạm sẽ bị phạt tiền. Ngoài ra, các cửa hàng bán thực phẩm nếu không tuân thủ cũng sẽ bị buộc đóng cửa.

Buenos Aires áp dụng biện pháp trên sau khi phát hiện cứ 3 bệnh nhân mắc COVID-19 thì có tới 2 người không có triệu chứng mắc bệnh. Vì thế, việc bắt buộc sử dụng khẩu trang sẽ giúp hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo trong cộng đồng. Hiện quốc gia Nam Mỹ này ghi nhận 2.208 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, tăng 66 trường hợp so với thống kê trước đó, và đã có 95 người tử vong.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...