Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên nhóm họp toàn thể

Thứ 2, 13/04/2020 | 21:02:03
625 lượt xem

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13/4 đưa tin Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên tức Quốc hội nước này đã tổ chức phiên họp toàn thể quan trọng trong ngày 12/4, muộn 2 ngày so với kế hoạch. Phiên họp đã tiến hành một cuộc cải tổ lớn đối với Ủy ban các vấn đề đối ngoại nhà nước - cơ quan đưa ra những quyết sách quan trọng nhất của Triều Tiên.

Theo KCNA, phiên họp đã thảo luận các vấn đề ngân sách cũng như bầu chọn các vị trí chủ chốt trong chính quyền Triều Tiên. Cụ thể, Bộ trưởng Ngoại giao Ri Son-Gown, Bộ trưởng An ninh Nhân dân Kim Jong-ho, Bộ trưởng các lực lượng vũ trang Kim Jong-gwan đã được bổ nhiệm là các thành viên của Ủy ban Quốc vụ. 5 trong tổng số 13 thành viên của Ủy ban các vấn đề đối ngoại nhà nước được thay thế tại phiên họp. Trong các thành viên mới của Ủy ban  có ông Ri Son Gwon - Bộ trưởng Ngoại giao mới được bổ nhiệm đầu năm nay. 

Theo Yonhaps, phiên họp nói trên dự định tổ chức hôm 10/4, song đã bị hoãn không rõ lý do. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã không tham dự phiên họp này.

Trước đó, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp bộ chính trị của Đảng Lao động Triều Tiên, thảo luận về các biện pháp chống dịch COVID-19 của nước này, cũng như bầu bà Kim Yo-jong làm ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...