Iran tuyên bố đã giải tỏa được 1,6 tỷ USD bị đóng băng tại Luxembourg

Thứ 2, 13/04/2020 | 21:02:07
480 lượt xem

Hôm qua, Iran tuyên bố đã giành được một “chiến thắng pháp lý” sau khi số tiền 1,6 tỉ USD của nước này bị đóng băng tại Luxembourg theo yêu cầu của Mỹ đã được giải toả. Tuy nhiên, toà án Luých-xăm-bua hiện chưa công bố phán quyết chính thức.

Trong cuộc họp nội các được phát sóng trên truyền hình, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết sau nhiều tháng kiên trì, Ngân hàng trung ương, Bộ Ngoại giao Iran mới đây đã đấu tranh và giải toả được khoản tiền 1,6 tỷ USD tại Luxembourg.

Cũng theo một nguồn tin, tháng 4/2019, Tòa án Luxembourg đã tiến hành một phiên xử về số tài sản của Iran tại Luxembourg bị đóng băng theo yêu cầu của Mỹ. Tuy nhiên, hiện tòa án này vẫn chưa công bố phán quyết về vụ việc. 

Theo yêu cầu của Mỹ, hàng tỷ USD tài sản của Iran đã bị đóng băng tại Mỹ và châu Âu nhằm gia tăng sức ép buộc Iran ký kết thỏa thuận hạt nhân với các cường quốc tế thế giới, và sau cùng thỏa thuận này đã được ký kết vào tháng 7/2015. Đến năm 2017, Iran được cho là đã cố gắng thu hồi số tài sản 1,6 tỷ USD song không thành công. Tháng 5/2018, Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân và áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Iran, gây tổn hại nghiêm trọng nền kinh tế của nước Cộng hòa Hồi giáo.  

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...