Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm SARS-CoV-2 mới cao nhất trong 6 tuần

Thứ 2, 13/04/2020 | 21:02:18
586 lượt xem

Trung Quốc đang đối mặt với nguy cơ về một đợt dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thứ 2 từ những người từ nước ngoài trở về khi trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận thêm 108 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 , trong đó có 98 ca là từ nước ngoài về. Giới chức y tế Trung Quốc đang kêu gọi phải có các biện pháp phối hợp đồng bộ hơn để đối phó dịch bệnh.

Số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc sáng nay cho biết, số ca nhiễm mới cao hơn 9 trường hợp so với ngày trước đó, và là số ca nhiễm mới cao nhất kể từ ngày 6/3. Trong số 108 ca mới này, có đến 98  người từ nước ngoài về. 

Ngoài ra Trung Quốc còn có 61 bệnh nhân mới có triệu chứng. Tính tới nay, nước này ghi nhân tổng cộng 1.280 ca nhiễm từ nước ngoài, 799 trong số đó đang được chữa trị tại bênh viện và 36 người trong tình trạng bệnh nặng . Trên toàn Trung Quốc, có hơn 82 nghìn ca nhiễm, gần 77.600 người đã được chữa khỏi và hơn 3.300 người không qua khỏi.

Trước tình hình trên, Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã kêu gọi chính quyền địa phương các cấp tại nước này sẵn sàng đối phó với làn sóng các ca nhiễm từ nước ngoài trở về cũng như tăng cường khả năng xét nghiệm và chữa trị cho các trường hợp này.

Hiện một số tỉnh của Trung Quốc như Quảng Đông, Hắc Long Giang cũng đã xây dựng và thiết kế thêm các khu điều trị đặc biệt, bệnh viện dã chiến dành riêng cho các ca từ nước ngoài trở về này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...