Số ca tử vong tại Mỹ vì COVID-19 giảm hơn 400

Thứ 2, 13/04/2020 | 21:02:14
676 lượt xem

Nước Mỹ có thể sẵn sàng để mở cửa dần dần trở lại từ tháng 5 tới. Đây là ý kiến của chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm tại Mỹ giữa lúc có các dấu hiệu cho thấy đại dịch COVID-19 đang đạt đỉnh ở nước này.

Số liệu của Đại học Johns Hopkins tính đến 8h30 sáng nay theo giờ Việt Nam cho thấy trong 24h qua nước Mỹ có thêm 1.514 ca tử vong vì COVID-19. Con số này ít hơn hơn 406 ca so với một ngày trước đó. 

Theo Tiến sĩ Anthony Fauci - chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm thuộc Chính phủ Mỹ , nước này có thể dần mở lại các hoạt động vào tháng 5 tới, theo đó, một số khu vực có thể bắt đầu nới lỏng các hạn chế sau khoảng 1 tháng nữa. 

Còn trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố “Chúng ta đang chiến thắng và sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống kẻ thù vô hình này”. 

Mỹ hiện vẫn đứng đầu thế giới về số ca nhiễm cũng như tử vong vì COVID-19 với với hơn 560.000 người nhiễm bệnh và hơn 22.000 người tử vong. Dịch bệnh cũng đã khiến 17 triệu người lao động Mỹ thất nghiệp, đe dọa đưa nền kinh tế số 1 thế giới rơi vào suy thoái.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...