Dịch bệnh tăng thêm "vị đắng" cho socola Bỉ

Chủ nhật, 12/04/2020 | 00:00:00
1,673 lượt xem

Lễ Phục sinh hằng năm luôn là thời gian ngành sản xuất socola ở Bỉ bùng nổ, khi người dân địa phương và khách du lịch náo nức tìm mua những món quà độc đáo từ socola để tặng cho nhau.Thế nhưng năm nay Lễ Phục sinh lại buồn tẻ hơn bao giờ hết. Đại dịch COVID-19 dường như đã khiến vị của socola Bỉ trở nên đắng hơn và những hy vọng kinh doanh của các nhà sản xuất socola vì thế mà tan chảy.

Bên cạnh bia, bánh quế và khoai tây chiên, socola được xem là đặc sản của Bỉ. Các nhà chức trách Bỉ tuyên bố các nhà máy sôcôla là "doanh nghiệp thiết yếu" vì vậy các nhà sản xuất, các cửa hàng vẫn tiếp tục bán trứng sôcôla và thỏ Phục sinh trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch COVID-19. Mặc dù vẫn được mở cửa nhưng doanh số đã sụt giảm đáng kể.

Ông Guy Gallet - Chủ tịch Hiệp hội socola Choprabisco: Lễ Phục sinh thường đóng góp từ 15-25% doanh thu hằng năm của mỗi doanh nghiệp thành viên. Đại dịch COVID-19 đã khiến doanh số các mặt hàng socola phục vụ Lễ Phục sinh năm nay tại Bỉ giảm tới 90%.



Trong thời điểm khó khăn này, cô Genevieve Trepant, chủ một cơ sở sản xuất socola đã nghĩ tới ý tưởng đeo khẩu trang cho những chú thỏ Phục sinh. Một phần tiền từ việc bán những chú thỏ này sẽ được chuyển đến Quỹ King Baudouin, một quỹ từ thiện lớn hỗ trợ nhân viên y tế tại Bỉ.

Cô Genevieve Trepant - Chủ một cơ sở sản xuất socola: Tất cả bắt đầu như một lời động viên tinh thần, nhưng sau đó chúng tôi quyết định tạo ra thứ gì đó có ý nghĩa, và đây là đóng góp nhỏ của tôi.



Tại Bỉ, doanh thu hàng năm từ kinh doanh socola vào khoảng 5 tỷ euro, tương đương 6 tỷ USD với mức tiêu thụ hàng năm là 6kg/người. Các đường biên giới ở châu Âu hiện đã đóng cửa để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan. Các cửa hàng phục vụ du khách hay những cửa hàng quà tặng tại sân bay cũng bị ảnh hưởng nặng nề, khi không còn khách lưu tới.

Ông Dominique Persoone, chủ cửa hàng Chocolate Line:chúng tôi không biết tương lai như thế nào, hầu hết những người làm sôcôla sống nhờ vào khách du lịch, may mắn là vẫn có nhiều người dân địa phương mua sắm ở chỗ tôi, nhưng nếu chúng tôi không có khách du lịch nữa sẽ là một thảm họa



Như một lời tri ân tới đội ngũ y tế đang phải chống chọi với dịch bệnh, các nhà sản xuất bánh kẹo của Bỉ đã trao tặng 13 triệu quả trứng socola, thỏ socola và bánh quy cho các bệnh viện trên cả nước trong mùa Phục sinh năm nay.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...