G20 họp bàn về ổn định thị trường dầu

Thứ 7, 11/04/2020 | 10:24:16
481 lượt xem

Ngày 10/4, các Bộ trưởng Năng lượng Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã tổ chức hội nghị trực tuyến để thảo luận cách thức bình ổn thị trường dầu mỏ trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang làm giảm mạnh nhu cầu toàn cầu.

Saudi Arabia, hiện là nước Chủ tịch luân phiên của G20 đồng thời là quốc gia đứng đầu Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), đã kêu gọi hội nghị "tăng cường đối thoại và hợp tác toàn cầu để đảm bảo ổn định thị trường dầu và tạo đà cho nền kinh tế toàn cầu vững mạnh hơn".

Hội nghị bất thường này diễn ra một ngày sau khi OPEC và các nước đối tác (OPEC+), trong đó có Nga, đạt được một thỏa thuận lịch sử về giảm sản lượng dầu nhằm ngăn chặn giá dầu lao dốc do lo ngại về tình trạng dư thừa nghiêm trọng. Theo thỏa thuận sơ bộ, Saudi Arabia và Nga đã nhất trí sơ bộ về kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu thô tổng cộng 10 triệu thùng/ngày trong hai tháng, từ ngày 1/5 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...