Chính phủ Syria chỉ trích báo cáo của OPCW về vũ khí hóa học

Thứ 6, 10/04/2020 | 22:07:46
504 lượt xem

Chính phủ Syria hôm qua đã lên tiếng chỉ trích một báo cáo của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) liên quan đến các vụ tấn công bằng chất độc hóa học năm 2017 là "sai lệch".

Báo cáo của OPCW công bố ngày 8/4 cáo buộc không quân chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad sử dụng khí độc thần kinh sarin và clo 3 lần trong tháng 3/2017 tại thị trấn Latamneh, miền Tây Bắc Syria. Đây là báo cáo đầu tiên của một nhóm điều tra mới được OPCW thành lập để xác định thủ phạm của các vụ tấn công tại khu vực trên.

Ngay lập tức, Bộ Ngoại giao Syria ra tuyên bố nêu rõ: "Báo cáo của OPCW chứa đựng những kết luận xuyên tạc và bịa đặt nhằm bóp méo sự thật cũng như buộc tội Chính phủ Syria". Tuyên bố kịch liệt bác bỏ việc sử dụng các khí độc tại thị trấn La-tam-ne hay bất kỳ thành phố, ngôi làng khác tại Syria. Chính quyền Đa-mát nhiều lần khẳng định đã bàn giao tất cả vũ khí hóa học theo thỏa thuận năm 2013 giữa Mỹ và Nga về việc tiêu hủy kho vũ khí hóa học của Syria.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...