Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng có khả quan

Thứ 4, 08/04/2020 | 16:19:13
626 lượt xem

Dịch COVID-19 trên toàn thế giới vẫn tiếp tục diễn biến theo chiều hướng đáng quan ngại với số ca nhiễm và tử vong tăng. Tuy nhiên, 1 số khu vực điểm nóng cũng bắt đầu xuất hiện tín hiệu tích cực ban đầu trong nỗ lực kiểm soát dịch.

Bang New York tiếp tục là tâm dịch tại Mỹ, khi ghi nhận số ca tử vong kỷ lục trong 24 giờ qua, với 731 trường hợp. Tuy nhiên, bang cũng ghi nhận số ca mắc mới phải nhập viện trong ngày đã giảm ngày thứ 3 liên tiếp. Hiện Mỹ ghi nhận gần 11 nghìn ca tử vong và hơn 368.000 ca nhiễm. 

Còn tại châu Âu, Anh cũng thông báo số ca tử vong trong ngày cao kỷ lục với 768 ca, trong khi Tây Ban Nha và Italy có 743 và 604 ca. Tuy nhiên, thông tin tích cực cũng được ghi nhận. Trong khi số ca mắc mới tại Tây Ban Nha giảm ngày thứ 4 liên tiếp thì tại Italy tỷ lệ tăng số ca mới đã ở mức thấp kỷ lục kể từ dịch bùng phát. 

Tuy nhiên, Nga hôm qua cũng đã ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất, với gần 1.200 ca trường hợp. Trong khi đó, Pháp cũng trở thành nước thứ 4 trên thế giới có số ca tử vong vượt mốc 10.000, sau Italy, Tây Ban Nha, và Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...