Dịch COVID-19 lan rộng tại Trung Đông và châu Phi

Thứ 2, 06/04/2020 | 11:51:19
497 lượt xem

Dịch COVID-19 tiếp tục có chiều hướng lan rộng tại các khu vực khác trên thế giới, buộc chính quyền các nước phải thắt chặt các biện pháp kiểm soát dịch cũng như nỗ lực giảm thiểu tác động kinh tế của dịch.

Pakistan hôm qua cho biết đã cách ly khoảng 20.000 người và đang truy tìm hàng chục nghìn người khác từng tham gia 1 sự kiện tôn giáo tại thành phố La-ho hồi tháng trước. Đây là sự kiện có sự tham gia của hơn 100.000 người, gồm cả công dân Pakistan và người nước ngoài, trong đó nhiều trường hợp đã dương tính.

Trong khi đó, Iran cho biết sẽ tiếp tục tăng cường sản xuất khẩu trang nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước và nối lại hoạt động kinh tế ít rủi ro từ ngày 11/4, dưới sự giám sát của Bộ Y tế. UAE cùng ngày thông báo sẽ tăng gấp đôi giá trị gói kích thích kinh tế hiện nay lên mức 70 tỉ đô-la Mỹ nhằm giảm thiểu tác động kinh tế của dịch.

Còn tại châu Phi, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh châu Phi cho biết dịch đã lan rộng tới 51 nước tại châu lục với tổng số ca tử vong là 400 ca trong số hơn 8.700 ca nhiễm. Liên minh châu Phi dự báo dịch COVID-19 có thể khiến châu lục mất khoảng 20 triệu việc làm, trong khi kim ngạch thương mại giảm 35% so với năm ngoái.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...