Australia sẽ không hỗ trợ tài chính công dân nước ngoài

Thứ 7, 04/04/2020 | 16:05:15
481 lượt xem

Các lưu học sinh và những người nước ngoài tạm trú tại Australia sẽ không được hỗ trợ tài chính trong thời điểm hiện nay khi dịch COVID-19 đang hoành hành, do chính phủ chỉ tập trung hỗ trợ công dân nước này. Tuyên bố vừa được Thủ tướng Australia đưa ra sau cuộc họp nội các ngày hôm qua.

Theo thông báo mới, Thủ tướng Scott Morrison nhấn mạnh Chính phủ Australia sẽ chỉ đưa ra các hỗ trợ về tài chính và kinh tế cho công dân nước này. Ông thẳng thắn cho biết trong quá trình xin thị thực tới Australia, tất cả các du khách và sinh viên quốc tế phải xác nhận đủ khả năng tài chính cho việc học và sinh hoạt tại Australia suốt thời gian lưu trú, do đó, những người này sẽ không được nhận hỗ trợ từ chính phủ. Tuy nhiên một số đối tượng trong chuyên ngành đặc biệt như y tế, trợ giúp khủng hoảng sẽ có ngoại lệ. 

Quyết định mới của chính phủ Australia gây quan ngại cho những người nước ngoài tạm trú tại quốc gia này, đặc biệt là các du học sinh quốc tế. Hiện có khoảng hơn 500.000 sinh viên quốc tế đang học tập và lưu trú tại xứ sở chuột túi, trong đó rất nhiều người đã mất việc làm toàn thời gian hoặc bán thời gian do ảnh hưởng của dịch bệnh. Các sinh viên quốc tế tại Australia giờ đây sẽ phải trông chờ vào sự hỗ trợ trực tiếp từ những cơ sở giáo dục mà họ đang theo học.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...