Canada cảnh báo Mỹ về hạn chế thương mại qua biên giới

Thứ 7, 04/04/2020 | 16:03:34
538 lượt xem

Canada và Mỹ cần duy trì mở cửa biên giới đối với hoạt động trao đổi thương mại hàng hóa thiết yếu bởi lệnh hạn chế sẽ có thể phản tác dụng và gây thiệt hại cho cả hai bên. Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm qua đã đưa ra lời cảnh báo trên, sau khi các nhà sản xuất vật tư y tế Mỹ phải dừng xuất khẩu sang Canada.

Theo Thủ tướng Trudeau, việc Mỹ hạn chế xuất khẩu vật tư y tế sang Canada trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan sẽ là một sai lầm. Ông cho biết đang thảo luận chặt chẽ với phía Mỹ về tầm quan trọng của việc duy trì dòng chảy hàng hóa và dịch vụ qua biên giới. 


Thủ tướng Canada Justin Trudeau: “Chúng tôi đang nhận được nguồn cung thiết yếu từ Mỹ, nhưng Mỹ cũng đang nhận được những nhu yếu phẩm và thậm chí cả những sự hỗ trợ từ nhân viên y tế của Canada hàng ngày … Mỹ cũng đang có phụ thuộc nhiều mặt vào chúng tôi. Sẽ là sai lầm nếu tạo ra rào cản hay hạn chế các nguồn cung hàng hóa dịch vụ, trong đó có vật tư y tế qua biên giới. ”

Trước đó, nhà sản xuất trang thiết bị y tế 3M cho biết hãng này bị buộc phải dừng xuất khẩu khẩu trang N95 sang Canada do các lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Canada hiện cũng đang phải gồng mình lên chống dịch với số ca nhiễm được dự đoán có thể còn tăng mạnh trong thời gian tới. 

Trên trang mạng của Chính phủ Canada cập nhật ngày hôm qua, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này đã lên tới 11.747, trong đó có 152 ca tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...