Mỹ hoãn Hội nghị toàn quốc của đảng Dân chủ đến tháng 8

Thứ 6, 03/04/2020 | 10:32:46
488 lượt xem

Hội nghị toàn quốc của đảng Dân chủ nhằm đề cử đại diện duy nhất của đảng này ra tranh cử Tổng thống Mỹ sẽ được hoãn đến tháng 8 thay vì diễn ra vào tháng 7, do dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và nguy hiểm tại Mỹ.

Theo ban tổ chức, do tình hình hiện nay đang bất ổn, cần có thêm thời gian để theo dõi tình hình và để đảm bảo hội nghị diễn ra an toàn và thành công, Ủy ban toàn quốc của đảng Dân chủ quyết định hoãn hội nghị thêm 5 tuần cho tới ngày 17/8, tức 1 tuần trước khi diễn ra đại hội của đảng Cộng hòa.

Quyết định được đưa ra sau khi ứng cử viên hàng đầu của đảng này là ông Giâu Bai-đơn đã đề xuất hoãn hội nghị trên để đảm bảo an toàn cho một sự kiện tập trung đông người trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 đang rất nghiêm trọng tại Mỹ.

Trong bối cảnh nhiều nơi ở Mỹ đã áp đặt lệnh phong tỏa, yêu cầu người dân ở trong nhà, chiến dịch tranh cử đã chuyển phần lớn sang hình thức trực tuyến và nhiều bang đã hoãn các cuộc bỏ phiếu sơ bộ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...