Toàn bộ nước Anh đặt trong tình trạng khẩn cấp

Thứ 2, 30/03/2020 | 00:00:00
539 lượt xem

Trước cảnh báo nước Anh sẽ đối mặt với làn sóng đỉnh dịch COVID-19 lần thứ hai nếu dỡ bỏ sớm những biện pháp phong tỏa, hôm qua Bộ trưởng Nhà ở, Cộng đồng và Chính quyền địa phương Rô-bớt Gien-rích đã tuyên bố toàn bộ nước Anh hiện đặt trong tình trạng khẩn cấp, một điều chưa có tiền lệ trong thời bình.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Jenrick cho biết các trung tâm điều phối chiến lược đã được thành lập trên khắp cả nước và Chính phủ Anh sẽ không dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội được áp đặt hiện nay trong vài tuần tới.   

Trong khi đó, giới chức y tế Anh cảnh báo nước này sẽ không thể quay lại nhịp sống bình thường trong ít nhất 6 tháng tới. Sẽ phải mất từ 2 đến 3 tuần để đánh giá tác động của việc phong tỏa do dịch hiện nay, và các biện pháp kiềm chế virus corona sẽ được đánh giá và điều chỉnh 3 tuần/1 lần trong nửa năm tới.
Anh đã bắt đầu áp dụng lệnh phong tỏa trên toàn quốc từ tối 23/3.  Hiện nước này đã có 19.552 người dương tính với virus SARS-CoV-2, bao gồm cả Thủ tướng Boris Johnson,  và 1.228 người tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...