Tổng thống D.Trump quyết định không phong tỏa New York

Chủ nhật, 29/03/2020 | 19:49:54
548 lượt xem

Bất chấp tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến nguy hiểm tại Mỹ với số ca nhiễm mới và tử vong dều tăng kỷ lục, Tổng thống Donald Trump hôm qua vẫn tuyên bố sẽ không áp dụng biện pháp phong tỏa đối với các bang Niu Y-oóc, Niu Giơ-xi và một số khu vực của bang Cô-nếch-ti-cắt. Tuy nhiên riêng đối với bang New York, nơi hiện có số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 cao nhất nước, Tổng thống Trump đã yêu cầu ban bố cảnh báo đi lại.

Trên trang twitter, nhà lãnh đạo Mỹ cho biết, qua tham khảo ý kiến từ nhóm chuyên trách đối phó dịch COVID-19 của Nhà Trắng và thống đốc của 3 bang trên, ông đã đi đến quyết định rằng biện pháp cách ly là không cần thiết, nhưng phải đưa ra cảnh báo đi lại. Hiện ông đã lệnh cho Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) thực hiện việc này, đồng thời yêu cầu các thống đốc bang phải thi hành dựa trên sự tư vấn của chính phủ liên bang.

Trước đó, Tổng thống Trump từng để ngỏ khả năng phong tỏa một số vùng, trong đó có New York, nhưng bị Thống đốc bang này phản đối vì lo ngại sẽ gây ra tình trạng hỗn loạn làm ảnh hưởng tiêu cực tới các thị trường tài chính. Hiện New York đã ghi nhận hơn 53.000 ca nhiễm bệnh và 617 ca tử vong, lần lượt chiếm 43% và 25% tổng số ca nhiễm và tử vong trên cả nước Mỹ.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...