Giá dầu Brent xuống mức thấp nhất trong 17 năm

Thứ 7, 28/03/2020 | 19:35:55
468 lượt xem

Giá dầu trên thế giới tiếp tục giảm sâu trong ngày 27/3, trong đó giá dầu Brent Biển Bắc chứng kiến mức giảm thấp nhất trong 17 năm qua do tình trạng dư thừa nguồn cung trong khi đại dịch COVID-19 bùng phát đang làm tê liệt nhu cầu toàn cầu.

Tính đến 21h35 ngày 27/3, giá dầu Brent Biển Bắc giao trong tháng 5 đã giảm 7,33% so với một ngày trước đó, xuống còn 24,41 USD/ thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 5,97% xuống 21,25 USD/thùng.

  

Cú sốc kép từ dịch COVID-19 và sự gia tăng nguồn cung từ Saudi Arabia và Nga sau khi hai nước này không thể đi đến thỏa thuận giới hạn sản lượng đã làm chao đảo  các thị trường "vàng đen" vốn đã mất khoảng một nửa giá trị trong tháng Ba. Giá hai loại dầu WTI và Brent Biển Bắc đã giảm khoảng 60% kể từ đầu năm tới nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...