Tân Chủ tịch Quốc hội Israel kêu gọi thành lập chính phủ thống nhất khẩn cấp

Thứ 6, 27/03/2020 | 00:00:00
626 lượt xem

Đối thủ của Thủ tướng Israel Ben-gia-min Nê-ta-ni-a-hu là ông Ben-ni Gan, lãnh đạo đảng Xanh –Trắng đã được bầu làm tân Chủ tịch Quốc hội Israel ngày hôm qua, trong một diễn biến bất ngờ có thể dẫn tới một liên minh khẩn cấp giữa hai ông để đối phó với dịch COVID-19 đang lây lan mạnh.

Phát biểu tại Quốc hội Israel sau khi được bầu, tân Chủ tịch Quốc hội Ben-ni Gan đã kêu gọi thành lập một chính phủ đoàn kết khẩn cấp. Chi tiết về một chính phủ khẩn cấp hiện chưa rõ ràng và bất cứ dàn xếp nào cũng chỉ mang tính tạm thời, kéo dài đến khi Israel vượt qua thời điểm tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19. 

Với hơn 2.600 ca đã được xác nhận, hiện Israel đã áp đặt phong toàn quốc, cấm mọi hoạt động không thiết yếu với hy vọng kiểm soát được dịch bệnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...