Mỹ có nguy cơ trở thành tâm dịch COVID-19 mới

Thứ 4, 25/03/2020 | 00:00:00
537 lượt xem

Trên thế giới, tính đến cuối ngày hôm qua, số ca mắc COVID-19 đã tăng lên hơn 400.000 với hơn 18.000 ca tử vong. Đáng chú ý, theo WHO, Mỹ đang có nguy cơ trở thành tâm dịch mới của thế giới. Trong khi đó, khu vực Đông Bắc Á lại đối mặt với số ca nhiễm mới từ nước ngoài tăng nhanh.

Theo nhà chức trách Mỹ, tính đến ngày hôm qua nước này đã ghi nhận gần 44.200 ca nhiễm, trong đó có 544 ca tử vong. Hiện dịch đã lây lan tại toàn bộ 50 bang và thủ đô Washington.

Còn tại châu Âu - tâm dịch hiện nay của thế giới, số ca mắc COVID-19 đã vượt 200.000 người với hơn một nửa ở Italy và Tây Ban Nha. Theo số liệu mới nhất, Italy đã ghi nhận thêm 743 ca tử vong trong ngày hôm qua, đảo ngược xu thế giảm trong 2 ngày qua. 

Tây Ban Nha cũng ghi nhận số ca tử vong trong ngày cao thứ 3 kể từ khi dịch bùng phát, với 514 người thiệt mạng. Tương tự, Anh cùng ngày ghi nhận  số ca tử vong trong ngày cao nhất, với 87 trường hợp. Chính phủ Anh cho biết đã mua 3,4 triệu bộ kít xét nghiệm, đồng thời kêu gọi 250 nghìn tình nguyện viện tham gia hỗ trợ dịch vụ y tế.

Còn tại Nga, giới chức y tế nước này cùng ngày cảnh báo Nga có nguy cơ đối mặt với kịch bản tương tự như Italy, do số ca nhiễm trên thực tế có thể cao hơn số liệu chính thức.

Còn tại các điểm nóng dịch bệnh tại châu Á là Trung Quốc và Hàn Quốc, những ngày gần đây đã ghi nhận số ca nhiễm mới giảm dần. Phần lớn các trường hợp đều là từ nước ngoài trở về.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...