Iran tin tưởng vượt qua lệnh trừng phạt của Mỹ

Thứ 7, 21/03/2020 | 10:29:36
631 lượt xem

Những lệnh trừng phạt của Mỹ đã buộc Iran phải tìm kiếm những giải pháp thay thế, đảm bảo tự cung tự cấp. Đây là tuyên bố mới được Đại giáo chủ Iran A-li Kha-mê-ni đưa ra hôm qua, trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran thời gian qua vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trong bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình nhân dịp Năm mới của Iran, Đại giáo chủ Ali Kha-mê-ni thừa nhận năm vừa qua là một năm khó khăn với Iran. Tuy nhiên, những lệnh trừng phạt mà Mỹ áp đặt với Iran cuối cùng sẽ trở thành một lợi thế. 

Ông Khamenei nhấn mạnh, nền kinh tế của nước Cộng hòa Hồi giáo đã bắt đầu khởi sắc, bất chấp các lệnh trừng phạt ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân. 

Kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi năm 2018 quyết định rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân lịch sử với Iran, Washington đã tái áp đặt các biện pháp trừng phạt Iran, và sau đó đã nhiều lần siết chặt các biện pháp trừng phạt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...