Brazil ghi nhận kỷ lục ngày, Argentina phong tỏa toàn quốc

Thứ 6, 20/03/2020 | 20:49:21
755 lượt xem

Hôm qua, Bộ Y tế Brazil cho biết nước này đã ghi nhận số ca nhiễm mới kỷ lục trong 24 giờ với 193 trường hợp, nâng tổng số ca mắc COVID-19 ở nước này lên 621 người, trong đó có 7 trường hợp tử vong. Trong khi đó, Argentina công bố lệnh phong tỏa bắt buộc trên phạm vi toàn quốc cho đến hết tháng này.

Tại Brazil, hai bang bị ảnh hưởng nặng nhất của đại dịch COVID-19 là Sao Paolo với 286 ca và Rio de Janeiro với 65 ca. Giới chức y tế nước này cho biết những số liệu ghi nhận hiện nay mới chỉ là “phần nổi của tảng băng” vì có thể còn rất nhiều trường hợp dương tính nhưng chưa được xét nghiệm. Việc Brazil mới có thêm 6 bang và khu đô thị xuất hiện trường hợp lây nhiễm cộng đồng  báo hiệu tình hình có thể diễn biến phức tạp hơn trong thời gian tới. 

Hiện tại, Brazil đã đóng toàn bộ các cửa khẩu biên giới trên bộ trong 15 ngày để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, trừ lưu thông hàng hóa, hoạt động cứu trợ hay đón các công dân từ nước ngoài trở về. 

Tại quốc gia láng giềng Argentina, Tổng thống Alberto Ferrnandex đã công bố lệnh phong tỏa bắt buộc trên phạm vi toàn quốc từ ngày hôm nay 20/3 đến hết ngày 31/3. Trong 24 giờ qua, Argentina đã ghi nhận thêm 31 ca dương tính, nâng tổng số trường hợp mắc COVID-19 ở nước này lên 128 người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...