Số ca tử vong tại châu Âu lần đầu vượt châu Ắ

Thứ 5, 19/03/2020 | 16:32:54
609 lượt xem

Bất chấp việc chính phủ các nước đẩy mạnh nỗ lực kiểm soát dịch, số ca tử vong do dịch COVID-19 tại châu Âu đã lần đầu tiên vượt số ca tử vong ở châu Á. Tính tới sáng nay theo giờ Việt Nam, "Lục địa Già" đã ghi nhận ít nhất 3.421 trường hợp tử vong, trong khi tại châu Á con số này là 3.384.

18/3 là ngày ghi nhận nhiều con số kỷ lục tại châu Âu liên quan đến dịch COVID-19. Italy - quốc gia tâm dịch hiện có số ca tử vong cao nhất với 475 trường hợp, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên gần 3.000. Italy cũng ghi nhận số ca nhiễm mới tăng kỷ lục, với hơn 4.200 ca, qua đó tổng số ca nhiễm tại nước này lên hơn 35.700 trường hợp. 

Nga cũng có số ca nhiễm mới trong ngày cao kỷ lục. Tất cả các ca đều là người từ nước ngoài trở về, hầu hết từ châu Âu. Các nước châu Âu khác cũng ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm mới. Thành phố Mít-tơ-rai đã trở thành địa phương đầu tiên ở Đức áp đặt lệnh giới nghiêm để ngăn dịch COVID-19 lây lan.

Còn tại châu Á, Iran vẫn là một trong những “điểm nóng nhất” tại khu vực, với số ca tử vong tính tới ngày hôm qua là 1.135 ca trong gần 17.400 trường hợp nhiễm. Israel cũng chứng kiến mức tăng trong ngày kỷ luc. Trong khi đó, Hàn Quốc sáng nay thông báo có thêm 152 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại đây lên gần 8.600 trường hợp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...